Nguyên lý hoạt động của motor giảm tốc bánh răng côn

Thứ ba - 05/03/2013 09:17

Nguyên lý hoạt động của motor giảm tốc bánh răng côn

Động cơ giảm tốc bánh răng côn được thiết kế nhỏ gọn và tỉ số truyền cao, ổn định về tốc độ và cấu trục xoắn của bánh răng nên không đảo chiều khi sự dụng.
Do motor giảm tốc bánh răng côn nhỏ gọn nên việc sự dụng loại động cơ giảm tốc bánh răng côn ngày càng phổ biến và trong nhiều ứng dụng khác nhau. Vì trong quá trình hoạt động chúng chạy êm, cho hiệu suất cao, ít rung lắc và tiêu thụ năng lượng ít.

Sự dụng và các vấn đề cần xử lý khi sự dụng động cơ giảm tốc bánh răng côn:

Do cấu tạo của bánh răng động cơ liền giảm tốc bánh răng côn được làm từ thép hay nói chính xác là kim loại cứng nên rất dễ sinh nhiệt trong quá trình vận hành nên khi vận hành động cơ giảm tốc bánh răng côn chúng ta phải giúp motor giảm tốc tản nhiệt thì độ bền trong quá trình sự dụng sẽ cao, đó là cần kiểm tra nhớt của hộp số giảm tốc để kịp thời thay nhớt cũng như thiết kế không gian thông thoáng giúp motor điện của bộ động cơ giảm tốc được tản nhiệt ra ngoài.


Động cơ giảm tốc bánh răng xoắn được cấu tạo từ đồng pha thiếc, thiép 45 được tôi cứng thành HRC5055 và Crom với độ mài nhám Ra0.8μm nên quá trình ăn mòn rất nhỏ và một số bánh răng xoắn có thể sự dụng trên 10 năm. Do đó nếu bạn mua phải động cơ giảm tốc bánh răng xoắn nhanh hư hỏng thì cần xem lại động cơ giảm tốc mà bạn mua có đúng hãng hay không ? Chất liệu cấu tạo như thế nào hoặc động cơ giảm tốc có bị quá tải không hay do môi trường sự dụng không đảm bảo ?

Nếu các bánh răng xoắn nhỏ của động cơ giảm tốc bánh răng côn bị mòn thì bạn nên lưu ý đến cách lắp đặt và dầu nhớt sự dụng có hợp lý không ? Lượng dầu nhớt và chất lượng của loại nhớt cũng có quyết định không nhỏ đến độ bền của motor giảm tốc bánh răng xoắn.

 Ngoài ra chúng ta cũng nên chú ý đến các ổ trục, vòng bi và phớt của hộp số, do một vài yếu tố ngoại quan có thể dẫn tới phớt bị rách hoặc vòng bị bi lắc và kêu hoặc nước vào làm loãng dầu nhớt.

Tổng số điểm của bài viết là: 10175 trong 4992 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn