MOTOR GIẢM TỐC | HỘP SỐ GIẢM TỐC | ĐỘNG CƠ ĐIỆN | ĐỘNG CƠ GIẢM TỐC | ĐẦU GIẢM TỐC | GIẢM TỐC CYCLO | MOTOR AC | ĐỘNG CƠ AC

https://dolin.com.vn


Các nguyên nhân motor hư do môi trường

Bạn thường xuyên phải sửa chữa motor dù đã tuân thủ quy tắc sử dụng, nguyên nhân do đâu ? Khi sử dụng các thiết bị điện việc cẩn thận và tuân thủ các qui tắc an toàn về điện, đồng thời cũng thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng các thiết bị định kì để thiết bị sử dụng an toàn và hiệu quả hơn.
Các nguyên nhân motor hư do môi trường
Bởi lẽ dùng an toàn, đúng quy trình nhưng đôi khi motor vẫn bị phát sinh nhiều vấn đề hỏng hóc bởi một yếu tố mà ít ai để ý tới chính là do môi trường. Cụ thể bài viết sẽ thống kế một số nguyên nhân motor điện hư do môi trường.

Motor hư do hơi ẩm

Hơi ẩm có thể khiến cho các bộ phận kim loại bị rỉ sét và làm cho sự cách điện của motor điện mất đi một số các thuộc tính cách điện của nó. Một mô tơ nguội khi nó được tắt. điều này làm cho không khí ( với hơi ẩm của nó) được hút vào trong mô tơ. Các mô tơ hoạt động hàng ngày sẽ đủ nóng để đưa hơi ẩm bên trong mô tơ ra. Hơi ẩm thường là một vấn đề rắc rối đối với một mô tơ hoạt động ít, hoặc được tắt trong một thời gian lâu.

Bất kỳ mô tơ nào không hoạt động trong một thời gian thường xuyên nên có chứa một phần tử nung nóng để giữ cho mô tơ khô. Nếu thêm vào một phần tử nung nóng là không thể được, thì một lịch trình bảo trì yêu cầu hoạt động mô tơ ngắn để giảm bớt sự tạo ra hơi ẩm cho mô tơ. Lịch trình này cũng nên được cân nhắc cho việc lắp đặt mô tơ mới, bởi vì trong một số nhà máy, các mô tơ có thể được lắp một thời gian trước khi nhà máy hoạt động.

Motor hư do sức căng dây đai không đúng

Các bộ chuyển động đai cung cấp một sự truyền công suất êm, gọn, và bền, và được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng công nghệp. một dây đai phải đủ căng để không trượt, nhưng không quá căng đến nỗi gây quá tải cho các bạc đạn của mô tơ.

Motor hư do sự không thẳng hàng và rung động

Sự không thẳng hàng của mô tơ và tải kéo là một nguyên nhân chính gây hư mô tơ. Nếu mô tơ và tải kéo không thẳng hàng thì sẽ gây hư hỏng nghiêm trọng các bạc đạn mô tơ, tải, hoặc cả hai có thể xảy ra.

Các trục thiết bị phải được lắp cho thẳng hàng đúng trên tất cả các mô tơ lắp đặt mới và được kiểm tra trong quá trình kiểm tra bảo trì định kỳ. Sự không thẳng hàng thường được sửa chữa bằng cách đặt các miếng chêm dưới chân của mô tơ hoặc thiết bị kéo. Nếu sự không thẳng hàng không thể khắc phục được thì một khớp nối được thiết kế để cho phép một số sự không thẳng hàng có thể được sử dụng. Các khớp nối có thể dược sử dụng trong một số ứng dụng không thẳng hàng bao gồm khớp nối bằng cao su, lò xo mền, và các loại khớp nối kim loại mềm.

Motor hư do các loại khớp nối

Các chỗ kết nối bị lỏng. Tất cả các mô tơ tạo ra sự rung động khi chúng quay. Sự rung động này có thể làm lỏng các chỗ nối cơ khí và điện. Các chỗ nối cơ khí lỏng, thường gây ra tiếng ồn và có thể dễ dàng được phát hiện. Các chỗ nối cơ khí lỏng không gây ra tiếng ồn, nhưng gây ra một sự sụt áp đến mô tơ và gây ra quá nhiệt. Luôn luôn kiểm tra các chỗ nối nhiệt và cơ khí khi kiểm tra sửa chữa một mô tơ.