Làm thế nào để chống lại sự thay đổi nhiệt độ cho hộp số
Hiểu được tác động của môi trường đối với hộp số công nghiệp là rất quan trọng đối với hiệu quả hoạt động của nó. Hầu hết các chuyên gia cho rằng cần tính đến các yếu tố môi trường bên ngoài và khí hậu khi xác định thời gian sử dụng hữu ích của thiết bị, cũng như tìm hiểu trước cách thức và thời gian thực hiện bảo trì để tránh phát sinh thêm chi phí.
Sự dao động của nhiệt độ trong nhà và ngoài trời có thể ảnh hưởng đến chất lượng sản xuất của hộp số công nghiệp. Thực hiện một số biện pháp phòng ngừa đơn giản có thể giúp giảm nguy cơ hộp số quá nóng và ngăn chặn các trục trặc có thể ảnh hưởng đến cách hoạt động hàng ngày của hộp số. Một lời khuyên về vấn đề này là hãy chọn loại dầu nhớt tốt nhất, hiểu rõ các đặc tính kỹ thuật và kết hợp với các yếu tố khí hậu ảnh hưởng đến thiết bị.
Tại sao bôi trơn và làm mát đúng là quan trọng đối với hộp số
Mục đích chính của hộp giảm tốc là giảm tốc độ của thiết bị để sử dụng trong dịch vụ truyền động. Điều cần thiết là toàn bộ hộp số phải được bôi trơn và làm mát đầy đủ để hoạt động hiệu quả. Nếu được bôi trơn thích hợp, các bánh răng sẽ chạy trơn tru với nhau, nếu không sự kết hợp của các bánh răng sẽ đồng thời tạo ra sự tiếp xúc và ứng suất, có thể gây ra nhiều vấn đề theo thời gian.
Dầu bánh răng được sử dụng để bôi trơn các răng bánh răng ăn khớp, có thể ngăn ngừa sự mài mòn và hư hỏng nghiêm trọng hơn cho bề mặt răng của bánh răng bằng cách sử dụng loại dầu bôi trơn phù hợp. Dầu bôi trơn ngoài tác dụng tách các răng của bánh răng ăn khớp còn có tác dụng làm mát bề mặt, tránh nhiệt độ cao và quá nhiệt.
Vấn đề về nhiệt độ
Một trong những lý do chính để bôi trơn hộp số đúng cách là do làm như vậy có thể làm mát bề mặt của răng bánh răng. Trên thực tế, quá nhiệt có thể nhanh chóng trở thành một vấn đề lớn, đặc biệt nếu hỗn hợp không khí / dầu vẫn bị mắc kẹt trong mạng hộp số, nơi cặn carbon hình thành trên bề mặt. Điều này có thể làm quá tải các bánh răng và gây ra hỏng hóc. Nhiều khu vực địa lý trải qua sự biến động nhiệt độ mạnh trong suốt cả năm. Sự dao động nhiệt độ có thể có ảnh hưởng đáng kể đến độ nhớt của dầu hộp số.
Đôi khi, các công ty phải chuyển từ các loại dầu khác nhau trong năm hiện tại hoặc có nguy cơ làm hỏng thiết bị của họ. Vào những tháng mùa hè nóng nực, dầu có xu hướng chảy nhẹ qua hệ thống bôi trơn và trở nên đặc hơn trong những ngày đông lạnh giá và băng giá. Một kịch bản thời tiết khắc nghiệt sẽ khiến các điều kiện làm việc của hộp số công nghiệp gặp rủi ro. Bộ gia nhiệt và bộ làm mát dầu thường được sử dụng để theo dõi nhiệt độ hoạt động của chất bôi trơn, tùy thuộc vào nhiệt độ môi trường và hoạt động.
Sự dao động nhiệt độ trong hộp số công nghiệp cũng có thể ảnh hưởng đến độ nhớt của dầu. Nếu nhiệt độ vận hành không đều, dầu nên được lọc hoặc có thể sửa đổi để thúc đẩy hoạt động chất lượng hơn. Nhận các kết quả đo nhiệt độ và mẫu dầu có thể giúp xác định xem có cần giảm triệt để hộp số hay không. Đôi khi, một thay đổi nhỏ có thể ngăn cản việc sửa chữa và tắt máy tốn kém.
Khi hộp giảm tốc công nghiệp hoạt động hiệu quả sẽ hoạt động với nhiệt độ cao hơn so với các loại máy khác. Điều này buộc các loại dầu gốc khoáng bị phá vỡ và nhanh chóng mất khả năng bôi trơn đồng thời. Loại hư hỏng này có thể làm cho hỗn hợp phân tách thành các tổ hợp cacbon, hydro và oxy khác nhau. Carbon có thể xuất hiện ở dạng hạt mịn và nhanh chóng ngấm vào dầu. Nếu tình trạng này kéo dài, một lớp cặn dày sẽ phát triển giữa răng hộp số và các ổ trục, thường gây ra hiện tượng tiếp xúc kim loại với kim loại bên trong máy. Đây là một vấn đề phổ biến dẫn đến thất bại của cơ chế.
Khi chọn dầu nhớt cho hộp số công nghiệp của bạn, bạn nên cân nhắc loại nhớt nào hoạt động tốt nhất trong điều kiện bình thường và khắc nghiệt. (để biết thêm thông tin chi tiết xem bài: Cách quản lý việc bôi trơn hộp số). Với độ nhớt phù hợp, dầu có thể tạo ra một lớp màng bao bọc răng và ổ trục, bảo vệ chúng trong toàn bộ quá trình vận hành. Khi thiết bị ở "trạng thái nguội", độ nhớt của chất bôi trơn phải đủ mạnh để cho phép hệ thống dẫn dầu đi khắp hộp số. Nếu dầu quá đặc, hệ thống bôi trơn sẽ gặp vấn đề khi cung cấp dầu đến các khu vực quan trọng nhất của máy.
Khi lựa chọn hộp số, điều quan trọng là phải biết các đặc tính của dầu chính xác liên quan đến ứng dụng và nhiệt độ của nó. Một số công thức chất bôi trơn có chỉ số nhiệt độ phẳng hơn các công thức khác liên quan đến sự tăng nhiệt độ. Ví dụ, hầu hết các loại dầu tổng hợp có chỉ số nhiệt độ phẳng hơn các loại dầu gốc khoáng khác. Ngay cả ở nhiệt độ thấp hơn, dầu tổng hợp sẽ ít nhớt hơn so với các loại dầu nhớt khác.
Tại sao bôi trơn và làm mát đúng là quan trọng đối với hộp số
Mục đích chính của hộp giảm tốc là giảm tốc độ của thiết bị để sử dụng trong dịch vụ truyền động. Điều cần thiết là toàn bộ hộp số phải được bôi trơn và làm mát đầy đủ để hoạt động hiệu quả. Nếu được bôi trơn thích hợp, các bánh răng sẽ chạy trơn tru với nhau, nếu không sự kết hợp của các bánh răng sẽ đồng thời tạo ra sự tiếp xúc và ứng suất, có thể gây ra nhiều vấn đề theo thời gian.
Dầu bánh răng được sử dụng để bôi trơn các răng bánh răng ăn khớp, có thể ngăn ngừa sự mài mòn và hư hỏng nghiêm trọng hơn cho bề mặt răng của bánh răng bằng cách sử dụng loại dầu bôi trơn phù hợp. Dầu bôi trơn ngoài tác dụng tách các răng của bánh răng ăn khớp còn có tác dụng làm mát bề mặt, tránh nhiệt độ cao và quá nhiệt.
Vấn đề về nhiệt độ
Một trong những lý do chính để bôi trơn hộp số đúng cách là do làm như vậy có thể làm mát bề mặt của răng bánh răng. Trên thực tế, quá nhiệt có thể nhanh chóng trở thành một vấn đề lớn, đặc biệt nếu hỗn hợp không khí / dầu vẫn bị mắc kẹt trong mạng hộp số, nơi cặn carbon hình thành trên bề mặt. Điều này có thể làm quá tải các bánh răng và gây ra hỏng hóc. Nhiều khu vực địa lý trải qua sự biến động nhiệt độ mạnh trong suốt cả năm. Sự dao động nhiệt độ có thể có ảnh hưởng đáng kể đến độ nhớt của dầu hộp số.
Đôi khi, các công ty phải chuyển từ các loại dầu khác nhau trong năm hiện tại hoặc có nguy cơ làm hỏng thiết bị của họ. Vào những tháng mùa hè nóng nực, dầu có xu hướng chảy nhẹ qua hệ thống bôi trơn và trở nên đặc hơn trong những ngày đông lạnh giá và băng giá. Một kịch bản thời tiết khắc nghiệt sẽ khiến các điều kiện làm việc của hộp số công nghiệp gặp rủi ro. Bộ gia nhiệt và bộ làm mát dầu thường được sử dụng để theo dõi nhiệt độ hoạt động của chất bôi trơn, tùy thuộc vào nhiệt độ môi trường và hoạt động.
Sự dao động nhiệt độ trong hộp số công nghiệp cũng có thể ảnh hưởng đến độ nhớt của dầu. Nếu nhiệt độ vận hành không đều, dầu nên được lọc hoặc có thể sửa đổi để thúc đẩy hoạt động chất lượng hơn. Nhận các kết quả đo nhiệt độ và mẫu dầu có thể giúp xác định xem có cần giảm triệt để hộp số hay không. Đôi khi, một thay đổi nhỏ có thể ngăn cản việc sửa chữa và tắt máy tốn kém.
Khi hộp giảm tốc công nghiệp hoạt động hiệu quả sẽ hoạt động với nhiệt độ cao hơn so với các loại máy khác. Điều này buộc các loại dầu gốc khoáng bị phá vỡ và nhanh chóng mất khả năng bôi trơn đồng thời. Loại hư hỏng này có thể làm cho hỗn hợp phân tách thành các tổ hợp cacbon, hydro và oxy khác nhau. Carbon có thể xuất hiện ở dạng hạt mịn và nhanh chóng ngấm vào dầu. Nếu tình trạng này kéo dài, một lớp cặn dày sẽ phát triển giữa răng hộp số và các ổ trục, thường gây ra hiện tượng tiếp xúc kim loại với kim loại bên trong máy. Đây là một vấn đề phổ biến dẫn đến thất bại của cơ chế.
Khi chọn dầu nhớt cho hộp số công nghiệp của bạn, bạn nên cân nhắc loại nhớt nào hoạt động tốt nhất trong điều kiện bình thường và khắc nghiệt. (để biết thêm thông tin chi tiết xem bài: Cách quản lý việc bôi trơn hộp số). Với độ nhớt phù hợp, dầu có thể tạo ra một lớp màng bao bọc răng và ổ trục, bảo vệ chúng trong toàn bộ quá trình vận hành. Khi thiết bị ở "trạng thái nguội", độ nhớt của chất bôi trơn phải đủ mạnh để cho phép hệ thống dẫn dầu đi khắp hộp số. Nếu dầu quá đặc, hệ thống bôi trơn sẽ gặp vấn đề khi cung cấp dầu đến các khu vực quan trọng nhất của máy.
Khi lựa chọn hộp số, điều quan trọng là phải biết các đặc tính của dầu chính xác liên quan đến ứng dụng và nhiệt độ của nó. Một số công thức chất bôi trơn có chỉ số nhiệt độ phẳng hơn các công thức khác liên quan đến sự tăng nhiệt độ. Ví dụ, hầu hết các loại dầu tổng hợp có chỉ số nhiệt độ phẳng hơn các loại dầu gốc khoáng khác. Ngay cả ở nhiệt độ thấp hơn, dầu tổng hợp sẽ ít nhớt hơn so với các loại dầu nhớt khác.
Những tin mới hơn
- Tầm quan trọng của việc chọn motor giảm tốc (05/01/2021)
- Hộp giảm tốc trục song song tải nặng công nghiệp (06/01/2021)
- Hộp số giảm tốc sử dụng cho băng tải (07/01/2021)
- Những thông tin cần biết về hộp số giảm tốc NMRV (08/01/2021)
- Motor giảm tốc là gì? (04/01/2021)
- Động cơ giảm tốc và những thông tin cực kỳ hữu ích (31/12/2020)
- Cách Tiết Kiệm Năng Lượng Khi Sử Dụng Động Cơ Điện (28/12/2020)
- Sự khác biệt giữa động cơ AC và DC (29/12/2020)
- ĐỘNG CƠ 2 4 6 8 CỰC KHÁC NHAU NHƯ THẾ NÀO? (30/12/2020)
- Ứng dụng của hộp giảm tốc trong cuộc sống (26/12/2020)
Những tin cũ hơn
- Motor giảm tốc là gì ? (07/03/2013)
- Những ứng dụng phổ biến của hộp số giảm tốc (06/03/2013)
- Hộp giảm tốc là gì – ứng dụng của hộp giảm tốc (05/03/2013)
- Nguyên lý hoạt động của motor giảm tốc bánh răng côn (05/03/2013)
- Phân biệt động cơ có hộp số và động cơ không hộp số (04/03/2013)
- Phân biệt và ứng dụng của động cơ AC và DC (24/12/2020)
- Cách kéo dài tuổi thọ cho động cơ giảm tốc, hộp số giảm tốc (23/12/2020)
- Ưu nhược điểm của hộp giảm tốc 2 cấp khai triển (22/12/2020)
- Quy trình bảo dưỡng hộp giảm tốc (21/12/2020)
- Tỷ số truyền là gì? (19/12/2020)
Join