Chất lượng sản phẩm là yếu tố quyết định làm nên thương hiệu

Thứ sáu - 15/11/2019 14:57
Chất lượng sản phẩm dịch vụ mới chính là yếu tố cốt lõi tạo nên sức sống của thương hiệu trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.
Chất lượng sản phẩm là yếu tố quyết định làm nên thương hiệu
Khi nền kinh tế nước ta đang đẩy mạnh hội nhập, bất kỳ hoạt động nào của doanh nghiệp trong đó có xây dựng thương hiệu cũng phải theo xu hướng chung.
 
Gần đây, một số doanh nghiệp quan tâm đến việc làm thương hiệu trong thời kỳ thiết bị di động cũng như mạng xã hội bùng nổ. Những năm trước đây, làm thương hiệu chỉ gắn với các hoạt động quảng bá hoặc tổ chức sự kiện, nhưng giờ đây, công việc này đòi hỏi phải tinh tế hơn rất nhiều.
dolin gear motor
Làm thế nào để thương hiệu vẫn xuất hiện trên các kênh báo chí truyền thống, nhưng cũng không vắng mặt trên Internet đang là vấn đề nan giải với nhiều doanh nghiệp.
 
Khi xây dựng thương hiệu, doanh nghiệp cần chú trọng đến 2 yếu tố là giá trị cốt lõi của sản phẩm và chiến lược triển khai. Thời gian gần đây, một số thương hiệu đầu tư mạnh tay để gia tăng mức độ nhận diện với người tiêu dùng, nhưng lại đột ngột dính đến scandal liên quan đến chất lượng, tạo ấn tượng không đẹp. Nên nhớ rằng, chất lượng sản phẩm là yếu tố cốt lõi, thực nhất nhưng cũng dễ cảm nhận nhất và một doanh nghiệp khi xây dựng thương hiệu cần phải đi từ đây.
 
Trong chặng đường phát triển của doanh nghiệp, thương hiệu được xem là thước đo để khách hàng nhìn nhận và đánh giá. Nó không chỉ thể hiện năng lực làm marketing, mà còn bộc lộ nhiều điều khác nữa của doanh nghiệp, từ phong cách lãnh đạo, chiến lược phát triển đến sức sống của doanh nghiệp.
 
Trong thời hội nhập, uy tín hay chất lượng sản phẩm là yếu tố quyết định làm nên một thương hiệu. Chất lượng sản phẩm là cái gốc của thương hiệu. Doanh nghiệp phải dám nhìn nhận cái sai của mình mà cải thiện chất lượng sản phẩm.
dolin
Kinh doanh như một cuộc cách mạng, chúng ta phải luôn luôn hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ một cách tốt nhất. Không được lấy lý do non trẻ để tồn tại sai sót, phải khắc phục ngay tức thời không để đối tượng xấu lợi dụng nhằm trục lợi và hạ uy tín công ty.
 
Nhìn chung, thời kinh tế hội nhập, làm thương hiệu vừa dễ lại vừa khó. Phương tiện, cách làm nhiều, thị trường rộng mở là những điều dễ, cái khó là làm sao cho khôn khéo, vừa sức và tạo ra giá trị bền lâu.
 
Để tạo dựng thương hiệu uy tín là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của các nhà lãnh đạo. Mọi người có xu hướng mua hàng, sử dụng hàng hóa, dịch vụ từ các thương hiệu đáng tin, có những giá trị tốt và mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng.
 
Dolin gear motor
 
Dưới đây là những điều cần lưu ý để đảm bảo sức sống cho thương hiệu:
 
Có trọng tâm.
 
Những doanh nghiệp có thương hiệu thành công luôn biết “tập trung vào chuyên môn”! Họ có mục đích kinh doanh rất cụ thể và giá trị của tổ chức cũng rất rõ ràng. Ngay cả những mục tiêu kinh doanh ngắn hạn và dài hạn cũng được xác định rõ ràng.
 
Trong lúc doanh nghiệp tăng trưởng và mở rộng, có thể sẽ cần thay đổi định vị thương hiệu để đảm bảo tính tương thích trong thông điệp kinh doanh và chủ đích của doanh nghiệp.
 
Hãy nghĩ đến câu hỏi sau: Điều doanh nghiệp thật sự muốn đạt được là gì? Đâu là vị trí doanh nghiệp muốn sở hữu để đạt mục tiêu kinh doanh?
 
Cụ thể và minh bạch.
 
Thông điệp và hình ảnh thương hiệu luôn phải minh bạch và rõ ràng. Một khi thương hiệu và công việc kinh doanh tiến triển, việc liên tục mài giũa và cải thiện thông điệp muốn truyền tải là rất cần thiết.
Luôn ý thức nâng cao những điểm đặc biệt của thương hiệu và hướng đến sự khác biệt để người tiêu dùng biết chính xác những gì họ nên kỳ vọng khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ từ doanh nghiệp.
 
Đóng góp.
 
Chúng ta thường nghe đến câu ngạn ngữ “Cho là nhận” và điều ấy đúng trong kinh doanh. Càng đóng góp nhiều vào cộng đồng, doanh nghiệp càng nhận lại nhiều hơn. Lập chiến lược để đóng góp lại cho xã hội và đảm bảo các hoạt động ấy phù hợp với nền tảng khách hàng cốt lõi của doanh nghiệp.
 
Kết nối.
 
Luôn mở rộng mối quan hệ với những thương hiệu hỗ trợ khác, đặc biệt là những thương hiệu chia sẻ cùng doanh nghiệp những giá trị kinh doanh và nhóm khách hàng mục tiêu. Chủ động và sẵn sàng tạo ra những chiến lược xây dựng thương hiệu cộng tác mang tính sáng tạo.
 
Xây dựng cộng đồng.
 
Không một doanh nghiệp nào có thể thành công khi hành động “đơn thân độc mã”, vì thế hãy xây dựng một cộng đồng bao gồm những người sẽ ủng hộ và bảo vệ thương hiệu, có thể họ là những người cùng ngành hoặc thuộc nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.
Ngoài ra, luôn nắm bắt văn hóa của doanh nghiệp và quản lý chặt chẽ sự tăng trưởng cũng như công tác tuyển dụng nhằm đảm bảo những tiêu chuẩn cốt lõi của nền văn hóa ấy luôn được giữ vững và phát triển.
 
Duy trì niềm tin.
 
Niềm tin chỉ có thể xây dựng và củng cố từng bước một thông qua thời gian. Vì thế hãy bắt đầu với nơi doanh nghiệp đang đứng và những gì doanh nghiệp hiểu rõ. Hãy mài giũa những kỹ năng và mở rộng năng lực lãnh đạo của tổ chức. Đấy chính là những bước đi đầu tiên và nền móng để gia tăng niềm tin trong doanh nghiệp.
 
Thống nhất.
 
Quản lý công việc kinh doanh và thương hiệu nhằm đảm bảo mọi thứ doanh nghiệp đang làm đều hướng đến cùng một thông điệp. Chẳng hạn, về bản chất nếu thương hiệu mang tính công nghệ cao, có lẽ doanh nghiệp sẽ không muốn kết nối công việc kinh doanh với các hoạt động đậm chất nghệ thuật như múa ba lê hay dàn nhạc giao hưởng. Thiếu tính nhất quán sẽ khiến khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp bối rối và mất niềm tin.
 
Nhất quán.
 
Đảm bảo mọi sản phẩm hay dịch vụ doanh nghiệp cung ứng đều nhất quán về giá trị và chất lượng. Danh tiếng của một thương hiệu mất nhiều năm để tạo dựng nhưng có thể bị phá hủy trong chốc lát.
 
Hãy tưởng thưởng cho các khách hàng trung thành và thường xuyên sáng tạo nên những điều thú vị về thương hiệu của mình. Chắc chắn rằng doanh nghiệp và các nhân viên trong toàn tổ chức mỗi ngày đều làm việc với tinh thần tích cực và chủ động kiến tạo.
 
Khơi dậy tầm ảnh hưởng.
 
Làm những điều giúp thương hiệu tạo sự ảnh hưởng đến khách hàng cũng như các bên liên quan. Kết nối thương hiệu với những hoạt động có thể giúp doanh nghiệp nâng tầm giá trị thương hiệu và xuất hiện trước nhiều đối tượng mục tiêu hơn.
 
Nhưng lưu ý rằng, hình ảnh và danh tiếng của chủ doanh nghiệp và những cá nhân đóng vai trò đại diện cho thương hiệu, như nhân viên bán hàng, cũng mang đến những tác động không nhỏ cho sức ảnh hưởng của một thương hiệu.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
online
  • Quản lý kinh doanh

    0923.886.133

    dolin@dolin.com.vn

    Kinh doanh

    0918.26.11.44

    dolinvn@dolin.com.vn

    Kinh doanh

    0987.246.757

    sales@dolin.com.vn

    Kinh doanh

    0941.976.189

    info@dolin.com.vn

    Kinh doanh

    0949.380.913

    dolinsales@dolin.com.vn

    Kinh doanh

    0934.008.489

    dolinvn@dolin.vn

Sản phẩm bán chạy
Tỉ giá ngoại hối
Code Buy Transfer Sell
AUD 15,702.64 15,797.42 16,066.08
CAD 17,294.09 17,451.15 17,747.94
EUR 25,582.74 25,659.72 26,430.39
JPY 208.46 210.57 216.73
RUB - 365.08 406.81
SAR - 6,163.51 6,405.36
USD 23,110.00 23,110.00 23,230.00
PHẦN MỀM QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP
MÁY CNC
XÂY DỰNG NHÀ XƯỞNG
Thống kê
  • Đang truy cập83
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm75
  • Hôm nay8,198
  • Tháng hiện tại428,305
  • Tổng lượt truy cập17,414,992
DOLIN

(+84)287.309.9639

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây