Công nghệ quyết định năng suất chất lượng sản phẩm

Chủ nhật - 13/11/2016 19:36

Công nghệ quyết định năng suất chất lượng sản phẩm

Để nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm thì không còn cách nào khác là doanh nghiệp phải ứng dụng, nâng cao và đổi mới khoa học công nghệ
Có nhiều yếu tố tác động tới năng suất chất lượng sản phẩm, tuy nhiên để nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm thì không còn cách nào khác là doanh nghiệp phải ứng dụng, nâng cao và đổi mới khoa học công nghệ. Sở dĩ nên nhấn mạnh đến vấn đề này, bởi khoa học công nghệ chính là yếu tố then chốt quyết định đến năng suất chất lượng sản phẩm.
 
Nâng cao năng suất chất lượng doanh nghiệp
 
Trước những băn khoăn của doanh nghiệp về việc làm gì để nâng cao năng suất chất lượng tại doanh nghiệp mình, để nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm thì không còn cách nào khác là doanh nghiệp phải ứng dụng, nâng cao và đổi mới khoa học công nghệ.
 
Bởi khoa học công nghệ chính là yếu tố then chốt quyết định đến năng suất chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, cũng phải thẳng thắn nhìn nhận rằng, trình độ công nghệ của doanh nghiệp Việt Nam còn rất yếu, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa.
 
Phần lớn các doanh nghiệp nước ta, chủ yếu là doanh nghiệp kinh doanh, đang sử dụng công nghệ tụt hậu so với mức trung bình thế giới từ 2-3 thế hệ; có 76% máy móc, dây chuyền công nghệ nhập về thuộc thế hệ những năm 70; 75% số thiết bị đã hết khấu hao; 50% thiết bị là đồ tân trang…
 
Nhóm ngành sử dụng công nghệ cao mới đạt khoảng 20%, trong đó tỷ lệ này ở Singapore là 73%, Malaysia là 51% và Thái Lan là 31% (tiêu chí để đạt trình độ công nghiệp hóa-hiện đại hóa là trên 60%).
 
Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng và cạnh tranh gay gắt như hiện nay, công nghệ được xem là công cụ chiến lược để nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển nhanh chóng và bền vững.
 
Thực tế này đang đặt ra cho các doanh nghiệp Việt Nam những yêu cầu cấp bách về đổi mới công nghệ (bao gồm cả phần cứng - máy móc thiết bị, dây chuyền sản xuất và phần mềm - con người và thông tin), nhằm nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, tạo được ưu thế cạnh tranh trên thị trường. Có thể khẳng định rằng, đổi mới công nghệ là con đường ngắn nhất dẫn đến thành công.
 
Bên cạnh đổi mới công nghệ, việc xây dựng hệ thống quản lý chất lượng phù hợp, chính sách chất lượng trong doanh nghiệp cũng góp phần quan trọng trong việc nâng cao cũng như đảm bảm tính ổn định của chất lượng sản phẩm.
 
Định vị doanh nghiệp
 
Doanh nghiệp sẽ xây dựng được một chuẩn mực trong hoạt động quản lý và trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng và xã hội, đồng thời tạo lòng tin với khách hàng, đối tác, cơ quan quản lý nhà nước cũng như nâng cao uy tín, hình ảnh và thương hiệu của mình trên thị trường.
 
Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp nhận diện một cách rõ nét những điểm yếu, điểm mạnh của doanh nghiệp, thông qua đó doanh nghiệp tự hoàn thiện hệ thống quản lý của mình thông qua các yêu cầu của tiêu chí.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

online
  • Quản lý kinh doanh

    0923.886.133

    dolin@dolin.com.vn

    Kinh doanh

    0918.26.11.44

    dolinvn@dolin.com.vn

    Kinh doanh

    0923.886.191

    sales@dolin.com.vn

    Kinh doanh

    0941.976.189

    info@dolin.com.vn

    Kinh doanh

    0949.380.913

    dolinsales@dolin.com.vn

    Kinh doanh

    0987.246.757

    dolin@dolin.com.vn

Google+
Sản phẩm bán chạy
Tỉ giá ngoại hối
Code Buy Transfer Sell
AUD 16,772.73 16,873.97 17,054.53
CAD 17,461.42 17,620.00 17,808.54
EUR 26,257.38 26,336.39 26,723.77
JPY 201.24 203.27 209.62
RUB - 352.14 392.31
SAR - 6,196.63 6,438.36
USD 23,265.00 23,265.00 23,355.00
Xây dựng
Thống kê
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay9,901
  • Tháng hiện tại263,659
  • Tổng lượt truy cập8,891,361
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây